Latest News

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

แชร์วนไป!! ใครเห็นเลขเด็ด ขุดบ่อเจอตะเคียน คาดอายุกว่า 200 ปี เจ้าของที่ฝันขอให้ช่วยนำขึ้นจากน้ำแล้วจะให้โชค

loading...


ขุดบ่อเจอต้นตะเคียน คาดอายุกว่า 200 ปี แบ็กโฮดึงขึ้นจากโคลน เร่งเครื่องจนพัง ต้องทำพิธีอัญเชิญ ขณะ นายก อบต.บางพระ เจ้าของที่ดิน ฝันมีสาวแต่งชุดไทย ขอให้ช่วยนำขึ้นจากน้ำ ...

ช่วงสาย วันที่ 27 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ่อเลี้ยงปลา หมู่ 4 ต.บางพระ อ.นครชัยศรี ขุดบ่อปลาพบต้นตะเคียนขนาดใหญ่ ยาว 15 เมตร ต้องใช้แบ็กโฮขุดเอาขึ้นจากน้ำ จนแบ็กโฮพังคาขอบบ่อปลา ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างนำธูปเทียนไปบูชา แห่ขอเลขเด็ดจำนวนมาก หลังจากรับแจ้งแล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าเป็นบ่อปลาที่ขุดใหม่อยู่ในเนื้อที่ 2 ไร่เศษ มีต้นตะเคียนถูกยกมาอยู่ที่ขอบบ่อ เป็นต้นขนาดใหญ่ยาว 15 เมตร และขนาด 2 เมตร คาดมีอายุกว่า 100 ปี อยู่ในสภาพเริ่มผุกร่อนมีคราบโคลนคลุมอยู่ เจ้าของที่ได้นิมนต์ พระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสวัดกลางบางพระ มาประกอบพิธีอัญเชิญต้นตะเคียน ที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ ก่อนมอบให้วัดไปดูแลรักษา
loading...


นายบุญเสริม หาญสมัย นายก อบต.บางพระ อ.นครชัยศรี เจ้าของที่ดิน เผยว่าที่ดินผืนนี้ อดีตเป็นที่สวนทำไร่ผสม และเป็นที่ต่ำ ตนได้ซื้อไว้หลายปีแล้ว เนื้อที่ 3 ไร่ จึงคิดจะเปลี่ยนอาชีพหันมาเลี้ยงปลาบ้าง จึงจ้างรถแบ็กโฮมาทำการขุดที่ 1 ไร่ เพื่อทำบ่อปลา โดยก่อนหน้าที่จะขุด 1 เดือน ฝันเห็นหญิงสาวแต่งชุดไทยสีเขียวมายืนเรียกตนที่บ่อโดยบอกว่า ถูกฝังอยู่นาน อยากให้เอาขึ้นจากน้ำสักที มาเข้าฝันหลายครั้ง แต่ตนไม่สนใจอะไร กระทั่งมีการขุดบ่อปลา เมื่อวันที่ 30 ก.พ.ที่ผ่านมา ลึกลงไปเพียงแค่ 2 เมตร ก็เจอน้ำ และเมื่อแบ็กโฮตักลงไปอีกครั้งเหมือนเจอตอไม้ พยายามนำขึ้นมา แต่ไม่สำเร็จ เร่งเครื่องจนแบ็กโฮพังคาบ่อ ทีแรกก็ไม่คิดว่าเป็นต้นตะเคียน คิดว่าเป็นต้นมะพร้าว หรือต้นตาล จึงจ้างแบ็กโฮอีกคันมาช่วย พร้อมกับทำพิธีบนบานศาลกล่าว จึงยกขึ้นมาได้ จึงนำมาวางไว้ขอบบ่อ เมื่อชาวบ้านทราบข่าว ต่างก็มากราบไหว้ จึงตัดสินใจมอบให้วัดกลางบางพระ วัดที่มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อสมหวัง ดูแลรักษา เพื่อให้คนมากราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ด้าน พระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสวัดกลางบางพระ เผยว่า นายบุญเสริม ได้มาแจ้งความประสงค์จะขอนำต้นตะเคียนที่ขุดพบในพื้นที่ดิน มามอบให้วัด เพราะกลัวว่าจะไม่มีคนดูแลรักษา ประกอบกับฝันว่า นางไม้อยากมาอยู่วัด เลยเลือกวัดกลางบางพระ เพราะใกล้บ้าน ซึ่งเมื่อมาไว้แล้วอาจจะทำให้ครอบครัวตนเองประสบโชคดี จึงนิมนต์อาตมา มาเพื่อทำพิธีอัญเชิญตามแบบโบราณ มาไว้ที่วัดโดยได้จัดสถานที่ไว้ที่บริเวณด้านข้างองค์หลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปขนาดใหญ่ของวัด เพื่อให้สาธุชนที่มากราบไหว้หลวงพ่อสมหวัง จะได้มากราบไหว้ขอพรเจ้าแม่ตะเคียนทองนี้ด้วย อาตมาจึงมาประกอบพิธีให้ตามความประสงค์ของเจ้าของที่ดินที่พบ.
loading...
ที่มา:http://www.thairath.co.th/content/869065

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Post