Latest News

วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เอาแล้วไง!!!กองสลากเผยถูกหวย 180 ล้าน สูงสุดในรอบ 78 ปี ดูท่าจบไม่สวย ความซวยมาเยือนแล้ว เพราะผิดกฎหมาย

loading...

 นที่ 17 ก.ค. นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณี พ.ต.อ.ศรศักดิ์ แก้วรักษา อายุ 75 ปี อดีตรองผบก.ปปป. ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 ก.ค.60 หมายเลข 820327 จำนวน 30 คู่ เป็นเงิน 180 ล้านบาท ว่าขณะนี้ทราบว่าผู้ถูกรางวัลได้ติดต่อขอขึ้นเงินรางวัลกับสำนักงานสลากแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นความลับของผู้ถูกรางวัล แต่การที่ผู้ถูกรางวัลได้รับรางวัลรายเดียวถึง 180 ล้านบาท ถือเป็นการทำสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการเปิดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลมา 78 ปี ซึ่งสูงกว่าก่อนหน้านี้ที่มีสถิติถูกรางวัลมากสุดอยู่ที่ 60 ล้านบาท
 
loading...
อย่างไรก็ตามหลังจากนี้สำนักงานสลากจะมีการให้เจ้าหน้าที่สอบทานเบื้องลึกว่า ผู้ถูกรางวัลมีการซื้อสลากชุดดังกล่าวมาจากที่ใด เพราะตามระเบียบของสำนักงานสลากถือว่าการรวมชุดสลาก เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย เพราะต้องการกระจายรางวัลให้มีผู้ถูกได้มากที่สุด ซึ่งการตรวจสอบจะเน้นการดำเนินการเอาผิดกับต้นตอที่มีการรวมชุด ไม่ได้เอาผิดกับผู้ขายปลีกหรือผู้ซื้อ ซึ่งโทษสูงสุดจะมีการตัดสิทธิการซื้อจองสลากฯ และยืนยันว่าผู้ถูกรางวัลงวดนี้แม้จะซื้อสลากชุด แต่ไม่มีความผิดและยังได้รับเงินรางวัลตามปกติเหมือนเดิม
“การออกรางวัลที่ 1 ในแต่ละงวด หากมีการพิมพ์ครบโควตาทั้ง 71 ล้านฉบับ จะมีรางวัลที่ 1 อยู่ 71 ฉบับ รางวัลคู่ละ 6 ล้านบาท หรือในแต่ละงวดจะมีเงินรางวัลที่ 1 รวม 426 ล้านบาท โดยสำนักงานสลากไม่ได้มีการห้ามซื้อเกินคนละกี่ฉบับ จะซื้อเท่าไรก็ได้ ถ้าทยอยซื้อเก็บตามแต่ละแผงก็ถือว่าทำได้ไม่มีปัญหา ยกเว้นในกรณีถ้าซื้อรวมชุด ก็อาจต้องมีการสอบทานเพื่อจับกุมต้นตอในการรวมลอตเตอรี่ชุดต่อไป รวมถึงถ้าขายเกินราคาคู่ละ 80 บาท ก็จะมีความผิดเพิ่มเติมอีกกระทงด้วย” นายธนวรรธน์ กล่าว
loading...
ที่มา:https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_444555
ที่มา:http://www.siamnews.com/view-2818.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Post