Latest News

วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

อุทาหรณ์! เสียคนเพราะปาก!!! คนไข้หนุ่ม ลืมปิดเครื่องอัดเสียงระหว่างเข้าห้องผ่าตัด หลังได้ฟังที่อยู่ในเทป ถึงกับรับไม่ได้!!! ตัดสินใจ “ฟ้องทีมแพทย์” ทันที!!


เป็นเรื่องราวที่เปรียบได้กับสำนวนสุภาษิต “กำแพงมีหู ประตูมีช่อง” จริงๆ! กับเรื่องราวของ D.B คนไข้หนุ่มรายหนึ่ง ในรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาใต้ ที่เขาได้เข้ารับการส่องกล้องตรวจ “ลำไส้ใหญ่” ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่เพราะเขากลัวว่าจะจำสิ่งที่หมอบอกไม่ได้จึงกดเครื่องอัดเสียงเพื่อ “บันทึกคำสั่งแพทย์” แต่ระหว่างการผ่าตัดเขาได้ลืมปิดเครื่องอัดเสียง ซึ่งจากการลืมปิดเครื่องอัดเสียงนี้ทำให้เขาไม่คิดเลยว่าจะได้ “หลักฐาน” เป็นคำพูดที่ไม่น่าฟังเกี่ยวกับร่างกายของเขาจากปากของ “วิสัญญีแพทย์และหมอผ่าตัด”


Tiffany วิสัญญีแพทย์ที่รับหน้าที่วางยาสลบในการผ่าตัด พูดติดตลกออกมาทันที หลังพยาบาลข้างๆ เธอพูดว่าเขาเห็นบนร่างกายของ D.B มีตุ่มผื่นขึ้น ว่า “เธอต้องระวังนะ นั่นมันผื่นโรคซิฟิลิส เหมือนเขาจะเป็นวัณโรคที่อวัยวะเพศชายนะ” เสียงทุกคนเหมือนกำลังสนุกสนาน ไม่มีครคิดจะขัดคำพูดของเธอเลย ซ้ำในระหว่างการรักษา วิสัญญีแพทย์และหมอผ่าตัดได้คุยกันว่าจะแกล้งรักษา D.B. แบบผิดๆและบอดว่าเขามีริดสีดวงทวาร อีกทั้งพูดจาไม่ดี สาปแช่งและด่าเขาว่าโง่มีความพิการทางปัญญา


หลังจาก D.B. ตรวจเสร็จเรียบร้อย กลับถึงบ้านเขาถึงได้ฟังเสียงที่บันทึกเอาไว้ เขาโกรธมากและเอาเรื่องนี้ไปฟ้องศาล ผลสรุปคือเขาชนะความ พร้อมกับได้รับค่าเสียหายราว 15.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จนตอนนี้ทางโรงพยาบาลเองก็ไม่มีการออกมาให้ความเห็นหรือชี้แจงอะไร ?


ก็เรียกว่าเป็นอุทาหรณ์จริงๆค่ะ เพราะคนไข้ทุกคนที่เจ็บป่วยต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ต่างก็ฝากความหวังไว้กับคุณหมอ ที่แน่นอนว่าพอมาได้ยินคำพูดที่เหมือนเอาความเป็นความตายมาล้อเล่นเช่นนี้ก็ต้องรู้สึกผิดหวัง และเสียความเชื่อมั่นเป็นธรรมดา ให้กรณีนี้เป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกเลยค่ะ

ที่มา:http://th.thanaza.com/news-hospital-3/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Post