Latest News

วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ใครมีลูกเล็กๆ แชร์เก็บไว้เลย! เคล็ดลับ “กำจัดกลิ่นฉี่บนที่นอน” แบบถาวร! ทำได้ง่ายๆ โดยใช้ของที่หาได้ในครัว!!!

loading...

 เชื่อว่า “คุณพ่อคุณแม่” ทั้งหลายคงจะต้องประสบปัญหาพบเจอกับปัญหา “ลูกฉี่บนที่นอน” แน่นอน ซึ่งบางครั้งเราก็คงไม่อยากให้ลูกใส่แพมเพิสนอนตอนเวลาเพราะมันจะผลไม่ดีกับลูกน้อยด้วย แต่ปัญหามันจะไม่จบแค่นั้นเมื่อลูกฉี่แล้วมันก็จะมีกลิ่นมารบกวน อยากที่จะกำจัดได้ยิ่งห้องนอนที่อับยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่เลย
 แต่วันนี้เรามาชี้ทางสว่างให้แล้ว ถ้าคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่ประสบปัญหานี้อยู่ เราจึงมีเคล็ดลับง่ายๆ “ดับกลิ่นฉี่บนที่นอน” มาแนะนำให้รู้กันรับรองได้เลยว่าได้ผลชัวร์แน่ๆ หลับสบายหายใจสะดวกขึ้นกว่าเดิมเลย….

ใช้น้ำส้มสายชูก็ได้ง่ายดี
 หลังจากพบรอยปัสสาวะใหม่ๆยังไม่แห้ง ให้รีบหาผ้าหรือกระดาษทิชชู่มาซับออกให้แห้งมากที่สุดเ โดยเอาทิชชู่มากดทับลงไปตรงรอยเปื้อนฉี่หลายๆ รอบ จากนั้นเอาผ้าขนหนูชุบน้ำมาเช็ดตรงรอย เช็ดออกไปให้มากที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นในภายหลัง แล้วซับออกด้วยทิชชู่อีกรอบ ให้แห้งมากที่สุด

เสร็จแล้วให้เอาน้ำส้มสายชูใส่ลงไปในกระบอกฉีด (ฟ๊อกกี้) แล้วเอาไปฉีดใส่รอยปัสสาวะได้เลย ฉีดลงไปให้ชุ่มแล้วซับออกด้วยผ้าหรือทิชชู่ ทำซ้ำแบบนี้ประมาณ 3 – 5 รอบ เพื่อให้คราบฉี่ที่ติดอยู่ในเนื้อผ้าเจือจางออกไปมากที่สุด และสุดท้ายให้เอาไดร์เป่าผมมาเป่าให้แห้ง หรือจะเปิดพัดลมเป่าก็ได้ค่ะ เมื่อแห้งดีแล้ว จะฉีดน้ำหอมใส่ลงไปนิดนึง
loading...
น้ำร้อนช่วยขจัดกลิ่นฉี่บนที่นอน
 ก่อนอื่นให้ซับปัสสาวะออกให้มากที่สุด โดยใช้ผ้าขนหนูแห้ง หรือกระดาษทิชชู่ก็ได้ ซับออกหลายๆ รอบ จากนั้นให้เอาผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาดๆ วางทับไว้บนรอยฉี่ กดทับผ้าลงบนคราบแล้วเอาน้ำร้อนค่อยๆ ราดลงไปบนผ้าที่เราทับเอาไว้น้ำร้อนจะช่วยขจัดคราบฉี่บนที่นอนออกไปและช่วยขจัดเชื้อโรคอีกด้วย จากนั้นเอาผ้าที่วางทับไว้ออก แล้วเอาทิชชู่มาซับน้ำที่เปียกอยู่ออกให้แห้งมากที่สุด แล้วเอาน้ำส้มสายชูใส่ขวดฟ๊อกกี้พ่นลงไปบนรอยอีกครั้ง แล้วปล่อยทิ้งไว้ 5 นาที

จากนั้นเอาเบคกิ้งโซดาโรยลงไป เพื่อช่วยขจัดกลิ่นและเชื้อโรค หรือหากไม่มีเบคกิ้งโซดาก็อาจจะใช้แป้งเด็กโรยลงไปก็ได้ กลิ่นหอมของแป้งจะช่วยขจัดกลิ่นฉี่และช่วยดูดซับความชื้นบนที่นอนได้อีกด้วย จากนั้นเอาผึ่งให้แห้งประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง หรือถ้าเอาออกไปตากแดดได้จะเป็นเรื่องที่ดี

เบกกิ้งโซดากับผงซักฟอก

 ให้เอาผ้าชุบน้ำร้อนแล้วเอามาถูๆ ไปบนรอยปัสสาวะ เพื่อช่วยให้คราบปัสสาวะที่ติดอยู่ในเนื้อผ้าได้ละลายออก และน้ำร้อนยังช่วยขจัดเชื้อโรคได้อีกด้วย จากนั้นให้เอาทิชชู่มาซับน้ำให้แห้งลงนิดนึง แล้วเอาแอมโมเนียผสมน้ำเย็นมาชุบผ้าขนหนูเช็ดไปบนรอยเปื้อนฉี่ให้ทั่ว เพื่อให้ไม่เหลือร่องรอยติดอยู่นั่นเอง แล้วซับให้แห้งด้วยทิชชู่อีกรอบ

จากนั้นให้เอาไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ที่เราใช้ล้างแผลขจัดเชื้อโรคเนี่ยแหล่ะ เอามาผสมกับผงซักฟอกและเบกกิ้งโซดา เอาส่วนผสมทั้ง 3 อย่างนี้ใส่ลงไปในขวดฟ๊อกกี้แล้วเขย่าให้เข้ากัน นำมาฉีดลงไปบนรอยฉี่ ทิ้งไว้ 5 นาที เสร็จแล้วให้เอาแชมพูเด็กผสมกับน้ำเปล่าแบบจางๆ แล้วเอาผ้าชุบน้ำแชมพูมาเช็ดตรงรอยอีกครั้ง

สุดท้ายเอาผ้าขนหนูชุบน้ำหมาดๆ มาถูบนรอยให้ทั่ว แล้วใช้ทิชชู่ซับให้แห้งมากที่สุด ปล่อยไว้ให้แห้งก็เสร็จแล้วหล่ะค่ะ หากอยากให้แห้งไวก็เอาไดร์เป่าผมมาเป่า หรือถ้าผืนไม่ใหญ่ก็เอาออกไปตากแดดก็ได้ค่ะ ที่นอนก็จะหอมปราศจากกลิ่นฉี่แล้วหล่ะ

เบคกิ้งโซดาก็ช่วยได้
ประโยชน์จากเบคกิ้งโซดา โดยการเอาโรยลงบนบริเวณพื้นที่เปื้อนฉี่ให้ทั่ว จากนั้นเอาไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์มาครึ่งถ้วยตวง ผสมกับผงล้างจานอีกประมาณ 1 ช้อนชา แล้วเอาใส่ขวดฟ๊อกกี้นำไปพ่นใส่ที่นอนตรงที่เราได้เอาเบคกิ้งโซดาไปโรยใส่ไว้ หาแปรงมาขัดบริเวณรอยเปื้อนฉี่ให้ทั่ว ซักครู่มันจะแห้งเป็นฝุ่นผง ให้เอาเครื่องดูดฝุ่นมาดูดออก หรือเอาออกไปปัดทิ้งด้านนอกก็ได้ค่ะ แล้วปล่อยทิ้งไว้จนแห้งหรือเอาไปตากแดดด้วยก็ได้ วิธีนี้จะช่วยดับกลิ่นฉี่บนที่นอนได้ดี

เป็นยังไงกันบ้างละคะ ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ แค่ทำตามวิธีเหล่านี้ ก็จะช่วยกำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์บนที่นอนของคุณ ต่อไปนี้ คุณก็จะนอนได้อย่างสบาย หายใจได้เต็มปอดแล้วนะ
loading...
ที่มา:http://th.thanaza.com/how-to-clean-bed/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Post