Latest News

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

โดนแหกตามาตั้งนาน!!! เฉลยเบื้องหลัง “นางดอกบัว” ในงานวัด ที่เสียค่าเข้าไปดูกัน!? ที่แท้เขาทำกันแบบนี้!!?? โอ้โหตาสว่าง (ดูภาพ)

loading...


เรียกเป็นไฮไลท์ของ “งานวัด” เลยก็ว่าได้สำหรับการโชว์ของแปลกอย่าง “นางดอกบัว” ที่พ่วงมาพร้อมกับนางเงือก เมียงู หรือเด็กประหลาด ที่จะเก็บค่าเข้าชมเล็กๆน้อย 10-20 บาท ที่หลายคนได้เห็นแล้วก็ถึงกับงงตาแตก! ว่ามันเป็นไปได้อย่างไร ที่นางดอกบัวจะมีแต่หัว ?? แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนก็รู้ทัน ว่านี่เป็นแค่กลและเทคนิกง่ายๆที่ทางผู้จัดการแสดงสร้างขึ้นมาเท่านั้นแหละ
เมื่อเผยขั้นตอนเบื้องหลังชัดๆแล้ว ก็ทำเอาตาสว่างถึงบางอ้อ และเข้าใจทันทีว่ามันทำอย่างไร!? บอกเลยว่าฉลาดขึ้นเยอะ โดนหลอกมาตั้งแต่เด็ก !!


loading...
โดยหลักการนั้นมีอยู่ว่า แค่เอา “กระจกเงา” มาวางไว้ด้านหน้าตั้งฉากกับพื้น อยู่ในระดับต่ำกว่าสายตา ให้ภาพบนพื้นด้านหน้าสะท้อนที่กระจก เราก็จะเห็นภาพพื้นด้านหน้าลึกเข้าไปใต้โต๊ะแล้ว ซึ่งจุดสังเกต คือพื้นจะต้องเป็นลักษณะลาย ,หญ้า หรืออะไรก็ตามที่สังเกตได้ยากหน่อย


ส่วนนางเงือก หรือเมียงู เป็นแค่คนใส่ชุดที่มีหางคล้ายกับปลาหรืองูเท่านั้นเอง!!! ซึ่งก็ทำขึ้นเพื่อความบันเทิงและเป็นสีสรรของงานวัดต่อๆกันมานั่นแหละ แต่เหมือนว่ายุคปัจจุบันโชว์ของแปลกจะค่อยๆเลือนหายไปตามกาลเวลาแล้วสิ !!



loading...
ที่มา:http://timeshare9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Post