Latest News

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

ระทึก! ผีกระดูกโบราณในไหเข้าดญ. บอกชื่อ “สุวรรณมาลัย” ตามหาพ่อแม่ที่ถูกโจรฆ่าตาย เมื่อขุดเจอ ทุกคนอึ้งไปเลย (ดูภาพร้อมคลิป)

loading...


คืบหน้า ขุดพบโครงกระดูก ในไหโบราณที่ จ.สุรินทร์ ผู้ว่าฯพร้อมนายอำเภอ เจ้าหน้าที่สำนักศิลปากรที่ 12 ตรวจสอบเบื้องต้น อายุ 1,500-2,000 ปี นำไปตรวจสอบ พร้อมนำกลับมาเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์จังหวัดสุรินทร์ ขณะเดียวกันเกิดเหตุวิญญาณเข้าสิงร่างเด็ก และเข้าฝันคนที่มานอนเฝ้า


วันที่ 8 มี.ค. หลังจาก มีการขุดพบโครงกระดูกคนโบราณ ในแปลงนาบนพื้นที่ 5 ไร่ ของนางทวีศักดิ์ นึกดี อายุ 80 ปี เลขที่ 68 บ้านยาง ม.1 ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งจุดที่พบโครงกระดูกคนโบราณ อยู่ข้างหมู่บ้านยาง ห่างจากองค์การบริหารส่วนตำบลยาง เพียง 500 เมตร เท่านั้น โครงกระดูกอยู่ในไห ลึกลงไปในพื้นดินประมาณ 3 เมตร และพบฟันกรามยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ใกล้กันพบไหใบเล็กและใบใหญ่อีก 2 ใบ ซึ่งไม่มีกระดูกแต่อย่างใด


ซึ่งนายอนุรักษ์ นึกดี อายุ 49 ปี อยู่บ้าน 68 ม.1 บ้านยาง ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ลูกชายของนางทวีศักดิ์ นึกดี เป็นผู้ดูแลที่นา เปิดเผยว่า ตนเองฝันเห็นยายแก่ นุ่งโจงกระเบน มาสั่งให้ขุดหาทองคำ ในที่นา หลังจากนั้นก็ขุดพบโครงกระดูกโบราณ สภาพสมบูรณ์ และตลอด 4 วันของการขุดพบโครงกระดูกโบราณบรรจุอยู่ในไห ลึกใต้ดิน 3 เมตร และสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวออกไป ทำให้ประชาชน ในพื้นที่ต่างๆรับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้เดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก ในแต่ละวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ อบต.ยาง ได้เขียนป้าย และนำเชือกมากั้นไว้ ไม่ให้ประชาชนลงไปจับ ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหาย ยากต่อการตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่สำนักศิลปากร ที่จะเดินทางเข้ามาตรวจสอบและเก็บไปตรวจสอบ และจากความเชื่อของประชาชนในพื้นที่บ้านยาง และเจ้าของที่ดิน ในเรื่องวิญญาณของผู้ตาย ยังไม่ได้ไปเกิดในสรวงสวรรค์ จึงได้จัดงานบรรจุอัฐิ ด้วยการนำวงมโหรี มาบรรเลง ในช่วงกลางวัน และกลางคืนนิมนต์พระสงฆ์มาสวดมนต์ มาติกาบังสุกุล ช่วงเช้าก็มีการทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนกุศลให้แก่วิญญาณบรรพบุรุษ ผู้ล่วงลับไปแล้ว ชาวบ้านยังจัดเลี้ยงอาหารแก่ประชาชนทั่วไป ที่มาร่วมงานและมาดูอีกด้วย


ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ได้เกิดเหตุการณ์ แปลกประหลาดเกิดขึ้น เมื่อเด็กหญิงอายุ 15 ปี มาดูโครงกระดูกโบราณ เกิดวิญญาณเข้าสิงร่างของเด็ก ชาวบ้านที่อยู่ใกล้พากันแตกตื่นตกใจเด็กมีอาการ ชักกระตุก พูดขึ้นมาลอยๆ ว่าเป็นวิญญาณของคนโบราณ อยู่ในที่แห่งนี้มานาน พูดหลายครั้ง ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ตั้งสติได้ จึงถามว่าวิญญาณเข้าสิงร่างเด็ก ว่าเป็นใครมาจากไหนแล้วเด็กก็พูดออกมาว่า ตนชื่อ สุวรรณมาลัย เป็น ลูก ได้มาตามหาพ่อกับแม่พ่อชื่อ ท้าวเทพมหาชัย แม่นั้นชื่อ สุวรรณมาลา พอตามหาก็รู้ว่าพ่อกับแม่ถูกฆ่าตายแล้ว และตนก็ถูกโจรฆ่าตายเช่นกัน นี่คือคำพูดจากปากเด็กที่พูดออกมาโดยที่ตัวเองไม่รู้สึกตัว


loading...
ด้านอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน สังกัด อบต.ยาง(อปพร.)ที่มานอนเฝ้าเข้าเวรยามก็ฝันเห็นเช่นกัน ว่ามีคนมาหา และมายืนถาม อปพร.ว่ามานอนอยู่ที่นี่ทำไมรึจะมาขอหวยหรือ แต่ก็ยังไม่ทันได้รู้อะไรก็มีเพื่อนที่นอนอยู่ด้วยกันมาปลุกเสียก่อน พอตื่นขึ้นมานั้นตนก็รู้สึกกลัวๆเช่นกันจนต้องย้ายที่ไปนอนที่ใหม่


ล่าสุดวันนี้ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.นครินทร์ เกตุสิริ นายอำเภอศีขรภูมิ นายสมเดช ลีลามโนธรรม เจ้าหน้าที่สำนักศิลปากรที่ 12 นครราชสีมา นายศักดินันท์ สุภวรางกูร นายก อบต.ยาง ได้เดินทางมาตรวจสอบสภาพโครงกระดูกที่บรรจุในไหโบราณ ซึ่งมีโครงกระดูกที่สมบูรณ์ อยู่หลายชิ้น โดยเจ้าหน้าที่ของกรมศิลปากรที่ 12 ได้ใช้เครื่องมือ ขุดและเก็บโครงกระดูก และไหโบราณ ออกจากใต้ดินออกไปจนครบ เพื่อนำไปตรวจสอบที่สำนักศิลปากรที่ 12 นครราชสีมา


นายสมเดช ลีลามโนธรรม เจ้าหน้าที่สำนักศิลปากร ที่ 12 นครราชสีมา เปิดเผยว่าโครงกระดูกโบราณที่บ้านยางตำบลยาง อำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ทางสำนักศิลปากรที่12 นครราชสีมาได้เดินทางมาตรวจสอบแล้ว ลงความเห็นว่ามีอายุในยุคเหล็ก ราว 1,500 -2,000 ปี สมัยยังไม่มีตัวอักษร การเก็บศพเป็นการฝังครั้งที่ 2 ครั้งแรกจะเป็นการฝังไว้หลายปีจนเปื่อยเหลือแต่กระดูกค่อยเก็บชิ้นสำคัญมาบรรจุไหแล้วฝังอีกที เคยพบที่อำเภอท่าตูมและอำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ปัจจุบันกระดูกโบราณยุคนั่นเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสุรินทร์ ครั้งนี้พบที่อำเภอศีขรภูมิ ซึ่งเจ้าที่กรมศิลปากรจะนำไปศึกษาแล้วนำมาเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จังหวัดสุรินทร์ต่อไป




loading...
ที่มา:https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_245143

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Post